Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Gọi điện cho khách hàng tiềm năng – Cold call test

(Blog của thiết kế nội thất đẹp ^^!)

thiết kế nội thất đẹp mh

Cold calling là thuật ngữ chỉ việc tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng điện thoại, tuy nhiên khách hàng thường không thích thú với việc này.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

Ngày nay, gọi điện cho khách hàng tiềm năng rất quan trọng việc giúp lập lại giao dịch và có thêm lời giới thiệu. Tuy nhiên có khá nhiều điều hoang đường và hiểu lầm về nó.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

●        Mục tiêu chính của việc gọi điện tiếp cận kiểu “doanh nghiệp đến doanh nghiệp” là để sắp xếp một cuộc hẹn, đúng hay sai?

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

●        Đánh giá khách hàng trước khi thực hiện cuộc gọi là không quan trọng, mọi nhân viên bán hàng đều muốn sắp xếp càng nhiều cuộc hẹn càng tốt, đúng hay sai?

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

●        Khi để lại lời nhắn, càng ít thông tin càng tốt, đúng hay sai?

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

Hãy đọc 12 câu hỏi trong bài kiểm tra về gọi điện cho khách hàng tiềm năng. Những câu hỏi này được phát triển dựa trên những thông tin trong quyển sách được Dale Carnegie đặc biệt viết về gọi điện cho khách hàng tiềm năng bằng chính kinh nghiệm của ông khi cung cấp các chương trình huấn luyện kỹ năng bán hàng toàn cầu.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

Nếu bạn hiểu đúng mục đích của việc gọi điện cho khách hàng tiềm năng, bạn có thể cải thiện khả năng phản hồi và bắt chuyện.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

Bài kiểm tra dạng đúng sai này có thể giúp làm sáng tỏ những hiểu biết sai lệch và nhầm tưởng về gọi điện cho khách hàng tiềm năng.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

Chúng tôi dựa trên những câu trả lời hợp lý trong các cuộc nghiên cứu được ghi chép trong các quyển sách viết về gọi điện cho khách hàng tiềm năng và cả những kinh nghiệm thực tế trong vai trò nhà cung cấp các chương trình huấn luyện kỹ năng bán hàng toàn cầu.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

Luôn nhớ trong đầu một điều rằng, một số câu hỏi chúng tôi nêu ra ở đây có thể sẽ có câu trả lời hợp lý khác nhau trong một số trường hợp đặc biệt. Và dĩ nhiên, những câu trả lời ở đây được dựa trên những tình huống chung và tổng quát nhất.

(thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

1. Mục đích chính của việc gọi điện tiếp cận kiểu “doanh nghiệp đến doanh nghiệp” là để sắp xếp một cuộc hẹn.
Đúng: Người bán hàng thường mắc phải sai lầm khi cố gắng bán tất cả những gì có thể ngay trong lúc gọi điện. Đây thật sự là một sai lầm chết người. Chỉ bán từng thứ một mà thôi. Nếu khách hàng sẵn lòng tiếp chuyện, hãy tập trung vào việc sắp xếp một buổi gặp mặt.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

2. Thường kết quả tốt của cuộc gọi tiếp cận khách hàng mục tiêu là lời giới thiệu tới khách hàng khác?
Sai: Lời giới thiệu là biểu hiện của việc bạn không thể sắp xếp được cuộc hẹn nào cả.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

3. Đánh giá khách hàng trước khi thực hiện cuộc gọi là không quan trọng. Mấu chốt là làm sao có được nhiều cuộc hẹn nhất có thể.
Sai: Hãy tiết kiệm thời gian của bạn và khách hàng bằng cách đánh giá thật kỹ trước khi sắp xếp và đi đến buổi hẹn với khách hàng.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

4. Bạn nên để lại lời nhắn cho người mua khi bạn nhắn vào hộp thư thoại.
Đúng: Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội nói về những ấn tượng tích cực về bạn và công ty. Luôn nhớ rằng, nhiều người luôn thắc mắc, bạn gọi để làm gì nếu không để lại lời nhắn?

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

5. Hầu hết nhân viên bán hàng sẽ không gọi nữa, sau khi đã thử bốn lần.
Đúng: Thật không may là nhân viên bán hàng hầu hết đều bỏ qua khách hàng đó sau bốn lần gọi.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

6. Sau khi thực hiện được một số lượng cuộc gọi chắc chắn, thì không nên quá quan trọng việc duy trì thành tích hiệu quả làm việc của bạn.
Sai: Hầu hết mọi người đều ghét công việc giấy tờ và duy trì thành tích, nhưng đó lại là cách duy nhất để nhận biết công việc đang tiến triển. Và một số điều có thể không làm được trong năm nay, nhưng nó không có nghĩa trong tới hay thậm chí tuần tới nó cũng vậy.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

7. Luôn kết bạn với “người chốt cửa”.
Sai: Có môí quan hệ tốt với “người chốt cửa” có thể là ưu thế đôí với nhân viên bán hàng. Những người này có thể giúp bạn có được cái nhìn tích cực trong mắt khách hàng.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

Vì vậy hãy luôn thật thân thiện với “người chốt cửa”, nhưng không nhất thiết phải trở thành bạn của họ. “người chốt cửa” có thể biết bạn muốn gì và nghi ngờ bạn đang lợi dụng họ, hoặc có khi họ chẳng có tí tác động nào đối với những người ra quyết định của công ty đó.

(thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

Hãy thật cẩn thận, đừng nghĩ rằng những gì bạn đang làm thật tuyệt, trong khi thật ra bạn đang lãng phí thời gian của chính mình và của họ.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

8. Nếu một khách hàng không muốn nói chuyện, có thể là do vấn đề riêng tư của họ?
Sai: Bạn không thể nào biết một người khác đang nghĩ gì, khi chỉ mơí nói chuyện điện thoại. Nhớ rằng, đừng đừng quan tâm đến vấn đề cá nhân của khách hàng.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

9. Khi để lại lời nhắn bằng lời nói, càng ít thông tin càng tốt.
Đúng: Bạn có ba mươi giây để gây sự chú ý với khách hàng khi để lại tin nhắn bằng lời nói.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

10. Những người bán hàng chuyên nghiệp luôn phát triển và tìm kiếm khách hàng mới dựa trên mạng lưới khách hàng hiện tại.
Sai: Theo thời gian, chúng ta sẽ mất dần khách hàng khi họ ngừng kinh doanh, đổi địa điểm, đổi nghành nghề kinh doanh và hàng tá những lý do khác. Một người bán hàng chuyên nghiệp luôn lên kế hoạch phòng khi bị mất khách hàng và tiếp tục tìm kiếm những khách hàng mới.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

11. Các chuyên gia có kinh nghiệm thường soạn trước kịch bản những gì cần nói.
Đúng: chuẩn bị kịch bản có thể đảm bảo rằng chúng ta sử dụng những từ có tác động mạnh nhất. Các chuyên gia tập luyện đủ nhiều để khách hàng không thể nào nhận ra là họ đang nói theo kịch bản mẫu.

 (thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)

12. Không nhất thiết phải duy trì việc gọi điện cho khách hàng liên tục, khi công ty của bạn đã bắt đầu vào guồng, có thể hạn chế bớt.
Sai: Chủ yếu bạn sẽ làm việc với mạng lưới khách hàng hiện tại, nhưng nếu bạn dừng gọi cho khách hàng tiềm năng, bạn có thể sẽ bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng đấy.

(thiết kế nội thất đẹp sưu tầm và thiết kế nội thất đẹp trình bày)
Dale Carnegie Vietnam.
Theo dacnhantam.com.vn
--------------------
Ngành chính:
Thiết kế nội thất đẹp cổ điển và thiết kế nội thất đẹp hiện đại
Thiết kế nội thất đẹp phòng khách và thiết kế nội thất đẹp phòng ngủ
Thiết kế nội thất đẹp gian bếp và thiết kế nội thất đẹp nhà tắm
Thiết kế nội thất đẹp văn phòng và thiết kế nội thất đẹp phòng họp
Thiết kế nội thất đẹp phòng karaoke và thiết kế nội thất đẹp quán cafe